Chủ Nhật, 14 tháng 3, 2010

Tôi chưa đủ tài viết dâm thư


TP - Sau bao lần lỡ hẹn, cuối cùng cuốn tiểu thuyết Sợi xích (NXB Hội Nhà văn) viết về đề tài tình dục và giới tính của nữ ca sĩ, diễn viên Lê Kiều Như ra mắt độc giả vào ngày 12-3.

Với khổ in nhỏ, gọn gàng, nhưng ngay trang bìa của Sợi xích cũng gây ấn tượng với bức ảnh đen trắng gợi cảm do chính tác giả thực hiện.
Tuy mới chính thức có mặt trên thị trường, nhưng nhiều đoạn của cuốn sách đã được post lên mạng. Đã có ý kiến phản đối kịch liệt về cuốn sách của chị, cho rằng nó giống dâm thư?

Tôi chưa đủ tài năng để viết dâm thư đâu. Tôi nghĩ, xuất thân là một diễn viên nên đã quen với việc khen chê. Mà mình là diễn viên lại ra sách thì cũng như thế... có người thích, người không thích là chuyện thường tình.

Nhiều người trong nghề đã đọc và nhận xét về văn phong của Sợi xích là “còn non tay lắm”?

Như thế nào là non và không non. Văn học là vô tận, mỗi người đều có cảm xúc và sáng tạo. Vấn đề bạn có sáng tạo để hình thành nên những cảm xúc không.
Khi đọc Sợi xích của tôi, có nhiều người bày tỏ niềm yêu thích công khai, nhưng cũng có nhiều người ghét cay ghét đắng và chê bai, điều đó cũng chứng tỏ tôi thành công, đã truyền được cảm xúc đến mọi người rồi.

Với những luồng dư luận phản đối quyết liệt, Như có tự tin là cuốn sách sẽ thành công? Theo chị, đâu là lý do để độc giả bỏ tiền ra mua cuốn sách? Chị sẽ tính sao nếu không thành công?

Chưa ra đời nhưng dư luận về cuốn sách đã xôn xao từ lâu, đó là tín hiệu tốt cho sự thành công của đứa con đầu đời của tôi. Còn thành công như thế nào thì phải đợi thời gian.
Tôi nghĩ mỗi người sẽ có lý do riêng để tìm đến cuốn sách. Đã có một số hãng phim đề nghị làm phim từ tiểu thuyết của tôi. Tôi dự định để sau khi ra mắt và xem dư luận thế nào rồi sẽ tính tiếp.
Đối với tôi thành công hay không tôi sẽ vẫn tiếp tục sự nghiệp viết lách.

Hình ảnh gợi cảm có vẻ là “vũ khí” đắc lực để chị gây sự chú ý, ngay trong cuốn Sợi xích có in gần 20 tấm ảnh nóng bỏng?

Ý tưởng này do công ty phát hành độc quyền đưa ra, tôi thấy cũng hay và lạ, chưa cuốn tiểu thuyết nào có nhiều hình của tác giả. Thấy lạ nên tôi làm.

Không chỉ gây sốc với hình ảnh gợi cảm, những vai diễn nude, tiểu thuyết tình dục, chị còn tuyên bố, Lê Kiều Như nổi tiếng từ khi “cởi đồ”, và trong năm qua đâu đâu cũng thấy hình ảnh Lê Kiều Như nude?

Ngày xưa khi mới tham gia nghệ thuật mặc áo dài, hay diện những trang phục “kín cổng cao tường” thì chẳng ai chú ý đến, từ khi sexy hơn thì được mọi người quan tâm. Nhưng để nổi tiếng thì tôi phải lao động nghệ thuật miệt mài, nghiêm túc, có sự đầu tư chất xám chứ đâu phải chỉ có mỗi chụp hình nude.

Điển hình để hoàn thành cuốn tiểu thuyết này, tôi gần như mất hút tại các tụ điểm vui chơi, giải trí, trong khi đó năm qua tôi đã đóng hơn 200 tập phim nữa.
Đối với chị áp lực của sự nổi tiếng có vẻ quá lớn?

Quan điểm của tôi rất rõ ràng, đã làm nghệ thuật thì phải thành công, mà thành công thì phải nổi tiếng. Ở lĩnh vực này không có chỗ cho sự làng nhàng.
Cảm ơn chị.

[Dĩ nhiên phải có hình ảnh của tôi chứ!

(trao đổi với nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy – người yêu Lê Kiều Như)

Rất nhiều người đọc truyện tiểu thuyết Sợi xích của Lê Kiều Như và chê khả năng viết lách kém, còn anh?
Với tôi thì bình thường. Trong văn học đã có nhiều cuốn còn dữ dội hơn. Nếu có sốc là sốc vì Như là một diễn viên lại viết sách về tình dục.
Dĩ nhiên câu chữ của một diễn viên thì không thể lả lướt bằng nhà văn chuyên nghiệp, nhưng cốt truyện thì độc đáo, khả năng tưởng tượng của Như rất tốt.
Trên nhiều diễn đàn có nhiều bình luận rất ác ý về Lê Kiều Như, anh có theo dõi?
Tôi có xem qua một số comment, một số người tinh tế họ sẽ có những nhận xét chân thành. Còn nhiều người tôi biết, họ chẳng đọc nên nhận xét bâng quơ, tôi chẳng quan tâm.
Nhiều người rất tò mò khi chính tác giả Sợi xích tiết lộ, anh cũng là nhân vật trong truyện?
Chỉ là có hình ảnh của tôi, một người đã gắn bó và sống cùng cô ấy bấy lâu dĩ nhiên phải có chứ. Còn tôi xuất hiện ở đoạn nào thì độc giả phải tự tìm thôi.
Lê Kiều Như trên phim và trong ảnh rất dữ dội, còn trong mắt anh, Lê Kiều Như đời thường thế nào?
Cô ấy như có hai cuộc đời, ngoài bề nổi thì bên trong là một cô gái Nam Bộ rất bình dị, nấu ăn rất ngon và lãng mạn, đó là lý do mà chúng tôi có thể gắn kết hơn 5 năm qua.]

Thu Vân
Thực hiện
___________________________________________________

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét